Những lý do mà doanh nghiệp nhỏ nên dùng email marketing

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào marketing để tăng cường quảng bá hình ảnh; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới càng nhiều khách hàng càng tốt. Các doanh nghiệp nhỏ cũng không nằm ngoài guồng quay này khi phải cân nhắc xem nên sử dụng những hình thức marketing nào tiết kiệm nhưng cũng hiệu quả để bán được hàng.

Vậy, hãy cùng xem email marketing có nên là một trong những chiến lược digital marketing mà các doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư và chăm chút không nhé?

1. Email có khả năng tiếp cận nhiều người dùng smartphone hơn

Theo số liệu của Statista, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam năm 2022 là 65,48 triệu người, đứng thứ 15 trên thế giới và thứ ba khu vực, chỉ sau Indonesia với 187,7 triệu người và Philippines với 69,7 triệu người.

 

Trên thực tế, đọc và gửi email là một trong những hoạt động phổ biến nhất đối với người dùng smartphone, vượt qua cả trình duyệt web, ứng dụng Facebook và thậm chí các ứng dụng bản đồ hoặc chỉ đường.

Khác với xây dựng một ứng dụng hoặc SMS marketing, email marketing không yêu cầu các khoản đầu tư đáng kể vào công nghệ hiện đại hoặc phần mềm. Ngoài ra, không chỉ smartphone, các doanh nghiệp còn có thể tiếp cận với khách hàng với các thiết bị di động khác như máy tính bảng.

Một nghiên cứu cho thấy 48% email được mở trên thiết bị di động và 69% người dùng di động sẽ xóa các email không được tối ưu hóa cho thiết bị của họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn không nghiên cứu để tối ưu hóa email marketing cho thiết bị di động thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội rồi đó.

Vậy thì cần tối ưu hoá như thế nào?

  • Tối ưu hóa văn bản: Hãy chắc chắn rằng thông điệp dễ đọc, dễ lướt xem và tránh sử dụng các đoạn văn dài.
  • Hạn chế hình ảnh: Hình ảnh là một cách tuyệt vời để thu hút. Tuy nhiên, quá nhiều hình ảnh có thể mất nhiều thời gian để tải và hình ảnh lớn hơn có thể rất khó để xem hết trên các màn hình nhỏ
  • Chú trọng sự đơn giản: Sử dụng một thiết kế gọn gàng để biến đổi tốt trên các màn hình nhỏ hơn.
  • Sử dụng các nút CTn; Khi nói đến CTA, hãy sử dụng nút thay vì liên kết. Các nút dễ bấm vào thiết bị màn hình cảm ứng hơn các liên kết.

2. Email marketing có mức chi phí hợp lý 

Ngân sách hoạt động luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nhỏ khi muốn tồn tại trên thị trường, điều đó có nghĩa là họ cần tìm ra những cách hợp lý nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng. Email marketing là một chiến thuật digital marketing hiệu quả về chi phí, không cần đầu tư nhiều về ngân sách. Ngoài ra, chi phí để duy trì cũng tương đối thấp, cho phép các doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào các khoản marketing khác của họ.

Các chi phí liên quan tương đối ít. Có thể nói rằng, chi phí chính xác của các chiến dịch sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố khác nhau, bao gồm cả những tài nguyên có sẵn. Ngoài việc tạo chiến lược email và xác định các cơ hội chiến dịch, bạn cũng cần quyết định ai sẽ tạo nội dung marketing và thực hiện các chiến dịch của mình.

Nếu bạn không có sẵn nguồn lực để phát triển và triển khai các chiến dịch email marketing, thì bạn có thể xem xét việc outsource. Mặc dù làm việc với một công ty email marketing đòi hỏi một khoản đầu tư trực tiếp, nhưng thực sự nó có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn trong thời gian dài. Làm việc với agency cho phép bạn giải phóng nhóm của riêng mình để tập trung vào các nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi khác. Cơ quan cũng sẽ có thể giúp bạn thấy kết quả tốt hơn nhanh hơn nhờ kinh nghiệm của họ với chiến thuật này.

3. Chỉ số ROI tiếp thị qua email cao

Tuy tỷ lệ ROI email marketing thực tế sẽ khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp nhưng không thể phủ nhận một điều là email marketing mang lại lợi tức đầu tư cao cho các doanh nghiệp nhỏ.

Cho dù ngân sách marketing có chặt chẽ đến đâu, bạn vẫn có thể tận dụng những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Email marketing làm tăng doanh thu của công ty. Email cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng và sẵn sàng trong khi vẫn giữ chi phí tương đối thấp, dẫn đến doanh thu dương.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tăng khả năng hiển thị và xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu của bạn là một phần quan trọng của việc không chỉ đạt doanh số mới mà còn duy trì doanh số lặp lại theo thời gian. Các chiến dịch email như bản tin email marketing giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, góp phần tăng trưởng bền vững theo thời gian.
  • Email thúc đẩy traffic nhiều hơn cho trang web của bạn. Người đăng ký email có nhiều khả năng là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, điều đó có nghĩa là traffic này có liên quan, làm tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Email marketing có thể cải thiện chuyển đổi bán hàng. Email marketing hoạt động tốt là một phần của các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng vì chúng có thể giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua các kênh marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Email marketing có thể kết hợp với các chiến thuật marketing khác

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo email marketing để đáp ứng nhiều mục tiêu marketing và sử dụng email để hỗ trợ một số chiến dịch khác. Điều này cho phép họ tận dụng tối đa chi tiêu marketing của họ.

Bạn có thể kết hợp email marketing với các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội như bạn có thể sử dụng email marketing để tăng lượng người xem bằng cách bao gồm các nút chia sẻ và CTA trong nội dung email, hay yêu cầu người tham gia rút thăm trúng thưởng trên mạng xã hội để lại email nhận thông báo nếu trúng giải.

Một cách khác mà email marketing có thể được tích hợp với các chiến thuật khác là cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một nền tảng để quảng bá nội dung mới. Content marketing là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược digital marketing nào vì nó cho phép doanh nghiệp của bạn giáo dục, giải trí và kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.

Lời kết: Khi công nghệ ngày càng phát triển thì sẽ xuất hiện thêm nhiều cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng mà trước đây chúng ta không nghĩ ra. Dù vậy thì email marketing vẫn luôn có một chỗ đứng trong các chiến dịch digital marketing của các doanh nghiệp.