Tỷ lệ gửi mail vào inbox luôn được những người triển khai chiến dịch email quan tâm để từ đó đánh giá hiệu quả và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Trong bài hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lưu ý để giúp tăng khả năng gửi mail vào inbox nhé.
1. Không gửi quá nhiều đến các email chưa cung cấp thông tin
Khi bạn gửi email đến các địa chỉ liên hệ không rõ ràng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gửi email từ domain của bạn. Những hành vi tương tác tiêu cực này có thể làm cho chiến dịch tiếp theo của bạn kết thúc trong thư mục spam, bị trả lại hoặc bị chặn hoàn toàn.
Chỉ gửi thư đến những người liên hệ đã cung cấp sự cho phép để các chiến dịch marketing bằng email có khả năng cải thiện tỷ lệ chấp nhận, đi vào hộp thư đến và có sự tham gia tương tác. Khách hàng thực sự mong đợi nhận được những thông tin đúng với nhu cầu của họ, thay vì là các thư kiểu thông báo với giới thiệu những sản phẩm không rõ xuất phát từ đâu. Cho họ những thông tin có giá trị xoay quanh sản phẩm của bạn, và không nên gửi về sản phẩm của bạn quá nhiều.
2. Tập trung vào số liệu tương tác, không phải số lượng gửi
Bạn có thể đưa ra rất nhiều thông tin cơ sở dữ liệu trong một email nhưng nó sẽ khiến bạn mất đi sự kiểm soát lượng thông tin. Mặc dù mục đích của bạn là đưa thông điệp đến càng nhiều người nhìn thấy nó càng tốt. Nhưng nếu một lần gửi lớn gửi tới một mạng lưới người nhận quá lớn dẫn đến kết quả thấp hơn mức mở trung bình và số lần nhấp hoặc kết quả hủy đăng ký hoặc khiếu nại là spam cao, lần gửi tiếp theo của bạn có thể được lọc thẳng vào thư mục thư rác hoặc bị từ chối hoàn toàn.
Tập trung vào số liệu tương tác (mở và nhấp liên kết) của các lần gửi của bạn thay vì số lượng người nhận được, bao gồm có thể tăng tổng số lần mở và nhấp cho chiến dịch, vì các liên hệ đã mở gần đây có nhiều khả năng nhận email tiếp theo của bạn đến hộp thư đến chính – tăng cơ hội họ sẽ nhìn thấy email.
Bạn có thể bảo vệ vị trí hộp thư đến của mình và tăng độ tin cậy bằng cách chỉ gửi thư đến những người liên hệ gần đây đã tham gia với các lần gửi gần đây.
3. Chỉ gửi email xung quanh các chủ đề liên quan
Hầu hết người nhận bị choáng ngợp bởi khối lượng email họ nhận được hàng ngày. Tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn có nghĩa là bạn nên gửi cho họ nội dung mà họ quan tâm và tiếp cận đưa khách hàng đến với sản phẩm ta theo từng giai đoạn.
Đương nhiên làm sao để biết được họ có đang còn quan tâm đến sản phẩm của ta hay không. Bạn có thể gửi một vài cải tiến về sản phẩm mới hoặc thông báo chung cho tất khách hàng hiện có của bạn. Rồi sau đó kiểm tra kết quả tương tác của khách hàng ra sao. Bạn thu thập dữ liệu về những gì họ đã quan tâm không quan tâm như vậy để có những cách điều chỉnh về chiến lược marketing bằng email này.
4. Không nên gửi email bán hàng vào các dịp lễ
Có thể nhiều doanh nghiệp nghĩ vào dịp lễ tết thì khách hàng thường có nhiều thời gian rảnh để quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ và có thời gian đọc email vì vậy họ không ngừng gửi đến khách hàng họ hàng loạt chương trình khuyến mãi, điều này khiến hòm thư của họ sẽ tràn ngập các email bán hàng.
Trừ khi bạn có một lý do tuyệt vời để gửi email cho chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ hoặc là xem xét thật kỹ về thời gian nào nên gửi cho họ sẽ là hợp lý, bạn sẽ có thể thấy sự tham gia tốt hơn của khách hàng. Ngoài ra bạn muốn chia sẻ tin tức về kỳ nghỉ, hãy xem xét sử dụng một kênh khác, như phương tiện truyền thông xã hội.
Lời kết: Trên đây là một số lưu ý để giúp tăng khả năng gửi mail vào inbox. Hãy tìm hiểu thêm và chuẩn bị tốt cho những lần gửi email marketing tiếp theo của bạn nhé. Chúc bạn thành công!