Các chiến dịch email marketing luôn yêu cầu gửi mail với số lượng lớn và cố gắng tăng được tỷ lệ vào inbox càng cao càng tốt. Vậy thì tỷ lệ này phụ thuộc vào những yếu tố gì và cần làm gì để tăng tỷ lệ, bài hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn điều đó.
1. Chất lượng danh sách email
Để đảm bảo tỷ lệ vào inbox thì một trong những yếu tố quan trọng đó là cần có một danh sách email chất lượng. Người nhận chỉ mở thư nếu có liên quan đến những nhu cầu thực sự của họ.
Một danh sách email chất lượng có được khi email đó được những người có nhu cầu và mong muốn quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn đăng ký để nhận thông tin từ doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, cần giảm tỷ lệ email không xác thực bằng cách loại bỏ email có địa chỉ không xác thực, loại bỏ email đã gửi 3-4 lần nhưng không nhận mail (email vẫn tồn tại, loại bỏ những email trong vòng 1 năm chưa tương tác.
2. Nội dung email marketing
Các vấn đề ảnh hưởng đến nội dung bạn cần chú ý như sau:
- Tần suất của các từ bị xem là spam (promotion, marketing, bonus, free…).
- Chất lượng liên kết ngoài trong nội dung (vd: nếu bạn liên kết đến 1 trang web không hợp pháp thì nội dung bạn bị đánh giá thấp).
- Tỷ lệ giữa hình và chữ.
- Kích cỡ của thư gửi đi (dung lượng càng lớn sẽ càng ảnh hưởng không tốt đến tỷ lệ vào inbox, giải thích đơn giản là thư “nặng quá” thì ESP phải tải nhiều nên khó tính hơn –> không cho vào inbox)
- Uy tín của nơi mà bạn lấy link hình ảnh.
- Nội dung và tiêu đề có liên quan với nhau hay không.
- Cuối cùng, hãy luôn nhớ bạn phải có 1 đoạn văn bản dạng chữ (text) trong email. Nếu một email chỉ toàn hình ảnh thì khả năng vào spam là cực kỳ cao.
3. Nguồn gửi email
Bạn không nên dùng các địa chỉ email thuộc dạng sau sẽ giúp cải thiện tỷ lệ inbox hơn: info@yourdomain.com, marketing@yourdomain.com, bonus@yourdomain.com, free@yourdomain.com
4. Xác định tần suất gửi mail hợp lý
- Bạn gửi email mỗi ngày sẽ gây khó chịu cho người nhận, họ không muốn mở email hay đưa vào spam.
- Nhưng nếu mấy tháng bạn mới gửi thì khách hàng sẽ quên bạn và xóa thư của bạn.
- Vì thế, bạn cần phải duy trì tần suất gửi hợp lý. Điều này là một phần thiết yếu để email của bạn gửi đến inbox của khách hàng.
5. Địa chỉ IP của server và domain
- ISP (Internet Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Internet) luôn thống kê lại email được gửi từ địa chỉ IP nào và bạn đã dùng domain nào để gửi email quảng cáo. Tỷ lệ mở email, email hỏng, số người đánh dấu email spam sẽ là các dấu hiệu để ESP (Email Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Email) theo dõi, xếp hạng xem địa chỉ IP, domain của bạn có đáng tin cậy để cho vào inbox hay không. Vì vậy, bạn cần duy trì và cải thiện uy tín IP server và domain bạn dùng để gửi email.
- SPF, DKIM là cơ chế để phát hiện email spam bằng cách kiểm tra email được gửi từ domain nào và domain này có thuộc người quản trị đó hay không, nhằm tăng độ tin cậy cho email gửi đi. Bạn nên cấu hình xác thực domain (SPF, DKIM) để email gửi đi của bạn không rơi vào “tầm ngắm” spam.
6. Lựa chọn dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp
Bên cạnh những giải pháp kể trên, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ gửi thư hàng loạt của các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp với các tính năng ưu việt. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhân công cho giải pháp này.
Lời kết: Mong muốn tăng tỷ lệ gửi mail vào inbox luôn là mối quan tâm của tất cả các marketers khi triển khai các chiến dịch email marketing. Hy vọng với một số chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được kết quả tốt hơn khi gửi mail tới khách hàng. Chúc các bạn thành công!