Với bất kỳ một hình thức marketing nào thì việc đạt được mục tiêu đã đề ra luôn là ưu tiên hàng đầu, bất kể đó là mục tiêu bán hàng, quảng bá sản phẩm, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Và mục tiêu sau cùng sẽ luôn là cung cấp được càng nhiều sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng thì càng tốt.
Điều này thể hiện thông qua con số tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch marketing. Thực tế kênh Email mang lại ROI lớn nhưng như thế không đồng nghĩa với việc hầu hết các chiến dịch email đều sẽ đem lại hiệu quả cao. Thậm chí là nó không thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nếu bạn sử dụng chiến lược email không tốt.
Hãy cùng đọc qua một số cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đối khách hàng qua kênh email marketing nhé:
1. Cá nhân hoá email
Rõ ràng rằng một khách hàng sẽ không muốn nhận được mail từ một nhà cung cấp mà nội dung mail đó quá chung chung và được dùng để gửi cho hàng loạt khách hàng như họ, lẽ dĩ nhiên khách hàng cảm thấy họ không được quan tâm và thấu hiểu xem họ mong muốn điều gì.
Vì vậy hãy cố gắng gửi những email có chứa những gì khách hàng cần, họ được gọi đúng tên và xưng hô của họ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Thêm một lưu ý nữa là người nhận cảm thấy tin tưởng và thích mở một email được gửi từ cá nhân hơn là một tổ chức. Vì họ nghĩ rằng người gửi là tổ chức thì sẽ quảng cáo hoặc cố bán một thứ gì đó cho họ. Do đó tỷ lệ mở sẽ giảm đáng kể.
2. Đặt CTA mạnh mẽ
Mỗi email chỉ nên có 1 một đích cụ thể và CTA cũng phải đồng nhất với mục đích đó. Đó có thể là nhấn vào liên kết đến một trang đích chuyển đổi hoặc phản hồi email.
Dù cho mục đích là gì, hãy tạo CTA rõ ràng nhất có thể. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách viết CTA hiệu quả cho email của bạn.
Hoặc bạn có thể khuyến khích họ làm điều đó ngay trong phần nội dung email.
3. Dòng tiêu đề và nội dung phù hợp, thu hút
Nếu độc giả không có thời gian để đọc hết tất cả email thì dòng tiêu đề như một câu tóm tắt hoặc một câu thu hút sự chú ý. Dòng tiêu để thu hút sẽ khiến tỷ lệ mở tăng cao.
Còn với nội dung email, hãy cố gắng kể một câu chuyện gần gũi, thú vị giúp khách hàng liên tưởng đến với bản thân họ. Từ đó giúp họ hình dung ra sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang đến cho họ những ích lợi gì, giúp họ giải quyết được những vấn đề gì…
4. Thiết kế mail phù hợp với thiết bị di động
Các nghiên cứu gần đây cho thấy có 53% số email được mở trên thiết bị di động.
Người nhận không thích nhận những email khó đọc, điều này ảnh hưởng đển tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng một ứng dụng email thân thiện với thiết bị di động sẽ giúp bạn không còn lo lắng về việc bỏ lỡ những chuyển đổi có giá trị.
Các chi tiết được thiết kế đủ lớn, phù hợp với màn hình di động để có thể đọc dễ dàng, không cần phải phóng to.
5. Thiết kế các chiến dịch nhỏ giọt tự động
Một chiến dịch nhỏ giọt sẽ được gửi tự động đến người đăng ký theo tương tác của họ với website hoặc email của bạn. Đây là việc rất hữu ích để duy trì top-of-mind ở các thời điểm thích hợp.
Nhiều loại chiến dịch nhỏ giọt giúp mang lại lead và thuyết phục họ ra quyết định mua hoặc đăng ký dịch vụ sau sự tương tác đầu tiên của họ trên website của bạn.
Bạn có thể bổ sung, chỉnh sửa các chiến lược để có chuyển đổi hiệu quả hơn, mang tính cá nhân hóa hơn phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp của bạn.
6. Liên kết các ảnh của bạn
Hãy tạo sự thuận tiện nhất cho độc giả để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn có các hình ảnh, hãy liên kết chúng đến trang nội dung, hoặc sử dụng chúng như là một call-to-action lớn! Nhấn vào một nút hoặc hình ảnh sẽ dễ dàng hơn một liên kết nhỏ.
Lời kết: Trên đây là một số cách bạn có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch email của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!