Email Marketing là một những kênh truyền thông, tiếp thị được sử dụng từ lâu và mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không hề dễ dàng để triển khai một chiến dịch email marketing thành công. Một trong những lý do đó là thư gửi đi bị chuyển vào mục Spam. Bên cạnh những lý do về chất lượng nhà cung cấp dịch vụ email, danh sách gửi email… thì bộ lọc email cũng sẽ quét nội dung email để quyết định đưa thư vào hộp thư đến hay hòm thư spam.
Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn danh sách những từ ngữ cần hạn chế trong email marketing và thường bị coi là spam.
Các cụm từ trên chỉ nên lặp khoảng 1-2 lần trong toàn bộ văn bản. Nếu sử dụng quá nhiều, chúng sẽ khiến email gửi vào mục quảng cáo hoặc thư rác. Không chỉ riêng 2 lĩnh vực bất động sản hay tài chính, tất cả các lĩnh vực đều cần lưu ý yếu tố này.
Ngoài những cụm từ cần hạn chế ở trên, chúng ta nên lưu ý cách viết và trình bày nội dung trong email marketing sau:
- Không chèn vô số từ khóa vào nội dung. Mỗi từ/cụm từ chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 lần trong toàn văn bản.
- KHÔNG VIẾT HOA TẤT CẢ CHỮ CÁI
- Không sử dụng nhiều loại font chữ, màu chữ. Hạn chế sử dụng chữ màu đỏ tươi.
- Không dùng quá nhiều dấu chấm than, ký tự đặc biệt như % @ # $
- Trong các email tiếp thị thường lặp nhiều lần : Tên Công Ty, Thương Hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ… Yếu tố này khiến các bộ lọc ngay lập tức nhận diện và phân vào mục quảng cáo
Kết luận: Để có được một chiến dịch email marketing hiệu quả thì có nhiều yếu tố cần phải quan tâm để giảm tỷ lệ spam, tăng tỷ lệ vào Inbox. Trên đây là một số cụm từ PRmail cung cấp để các bạn có thể hạn chế đưa vào nội dung khi trình bày trong email marketing.
Chúc các bạn triển khai hiệu quả!