Xác định tần suất gửi email marketing

Ở bài trước, PRmail đã trình bày với các bạn về thời gian gửi mail thích hợp trong ngày, giúp tăng tỷ lệ mở và click. Trong bài hôm này, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về việc xác định tần suất gửi email marketing sao cho hợp lý nhé.

1. Tầm quan trọng của tần suất gửi email

Trong một ngày, khách hàng của bạn có thể phải nhận rất nhiều email từ các nhãn hàng, doanh nghiệp khác nhau, trong đó có doanh nghiệp bạn. Và nếu bạn gửi mail cho khách hàng với tần suất dày đặc thì sẽ càng khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, từ đó không muốn mở mail ra đọc nữa, điều này làm giảm dần tỷ lệ mở và click, lâu dần khiến khách hàng không muốn nhận mail từ doanh nghiệp bạn.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn gửi mail với tần suất rất ít cho khách hàng thì họ sẽ dần quên bạn là ai và không còn hứng thú để nhận mail từ bạn nữa.

Do đó, xác định được tần suất gửi email marketing như thế nào là hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch tiếp cận và duy trì chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.

2. Xác định tần suất gửi mail

2.1 Xác định ngưỡng tối đa và tối thiểu trong tần suất gửi mail

Ngưỡng tối đa bạn gửi email là không nên vượt quá 3 mail trong vòng một tuần bởi vì việc gửi quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và cho dù nội dung email của bạn có thú vị đến đâu thì họ cũng chỉ xem đó là thư rác hay spam mà thôi.

Ngưỡng tối thiểu của tần suất gửi mail là yếu tố bạn cần lưu ý. Việc xuất hiện với một tần suất đều đặn sẽ giúp khách hàng dễ dàng chú ý và nhớ về thương hiệu của bạn. Tối thiểu bạn phải gửi một tháng bạn phải gửi được một email marketing nếu không bạn sẽ bị lãng quên nhanh chóng.

2.2 Xác định tần suất thông qua phản ứng của khách hàng

Với nhóm khách hàng có thể có tỷ lệ phản ứng cao hơn nếu nhận được email hàng tuần, một nhóm khác lại có tỷ lệ phản ứng tốt hơn nếu nhận email hàng tháng. Vì vậy, hãy thử cân nhắc điều chỉnh tần suất gửi email dựa trên phân đoạn danh sách người nhận.

2.3 Sử dụng các chuẩn đo

 

“Chuẩn đo” ở đây chính là dựa trên tỉ lệ phần trăm khách hàng phản ứng lại với chiến dịch Email Marketing của bạn như thế nào.

Ví dụ, trong một chiến dịch Email Marketing, số liệu phân tích cho thấy 10% người nhận mail nhấp chuột vào đường dẫn CTA trong email, nhưng chỉ có 7% trong số đó thực hiện giao dịch. Với 3% còn lại, hãy thực hiện một chiến dịch Email Marketing riêng biệt hướng vào những người quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn, sử dụng hình thức khuyến mãi, gửi Mail trong vòng 1 tuần sau đó. Và theo dõi sát sao các phản ứng của họ.

2.4 Xác định tần suất gửi email dựa vào mục tiêu chiến dịch marketing

Mục tiêu ban đầu của chiến dịch email marketing có thể là:

  • Để tăng lượng mua hàng trực tuyến?
  • Thúc đẩy người đọc trang web?
  • Xây dựng lòng trung thành?
  • Chốt giao dịch?….

Nếu mục tiêu là thúc đẩy mua hàng hoặc lưu lượng truy cập web, bạn có thể tăng thêm tần suất gửi email. Nhưng nếu mục tiêu chỉ nhằm tăng nhận diện thương hiệu, củng cố lòng trung thành, thì việc giữ cho email duy trì lượt tiếp cận khoảng 2-3 lần/tháng là hợp lý.