Bên cạnh một danh sách email chất lượng, nội dung email hấp dẫn và có giá trị thì thời điểm gửi mail cũng là một trong các yếu tố góp phần giúp cho chiến dịch email marketing thành công.
Trong một chiến dịch email marketing thì việc xác định thời điểm tốt nhất để gửi email sẽ có vai trò quan trọng đối với việc tăng tương tác cũng như tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua email. Khi mọi người chọn lựa được thời điểm gửi email phù hợp thì khả năng mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết hay tỷ lệ chuyển đổi sẽ gia tăng một cách đáng kể.
Vậy thì thời gian gửi như thế nào là hợp lý, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn về điều này.
1. Thời gian thích hợp để gửi mail trong ngày
Phụ thuộc vào từng doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh mà sẽ rút ra được những thời điểm phù hợp theo tệp khách hàng nhất định của riêng mình.
Tỷ lệ tương tác tốt nhất vào các khoảng thời gian từ 8h đến 10h sáng và từ 3h đến 4h chiều.
Theo nhiều nghiên cứu thì các mail được gửi trong khoảng thời gian trên có tỷ lệ mở và click cao gấp 6 lần khoảng thời gian khác. Do đó bạn nên gửi mail trước những thời điểm này khoảng 1 tiếng để thu được chiến dịch email marketing tốt nhất.
Thời điểm tối và chiều là thời điểm mà những thông điệp trong mail được mở ra nhiều nhất. Nhưng buổi sáng là thời điểm mà có lượng tương tác tốt nhất. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tương đối để giải đáp vấn đề nên gửi email vào thời gian nào trong ngày. Bạn vẫn cần nghiên cứu hành vi của khách hàng mục tiêu để quyết định thời gian thích hợp gửi mail cho họ.
2. Thời điểm gửi mail trong tuần
Các nghiên cứu cho thấy:
- Theo Experian, các email gửi vào thứ Ba có tỷ lệ mở là 18%, và thứ Năm là thời điểm đứng ở vị trí thứ hai. Email được gửi vào thứ Ba có tỷ lệ mở tối đa, dẫn đến CTR tốt hơn và lưu lượng truy cập trang web cao hơn.
- Nghiên cứu được thực hiện bởi Mailchimp và Customer.io chỉ ra rằng các email được gửi vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm có tỷ lệ mở cao nhất.
- GetResponse chỉ ra rằng gửi email vào thứ Sáu có tỷ lệ mở cao nhất là 20,58%, trong khi email gửi vào thứ Ba cho thấy tỷ lệ nhấp tốt nhất.
- Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các ngày trong tuần cho thấy tỷ lệ mở cao hơn đáng kể so với cuối tuần.
3. Với các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi
Khi triển khai các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi thì việc truyền thông không thể gấp gáp được. Do đó, bạn nên gửi mail trước các đợt ưu đãi, khuyến mãi từ 5-7ngày để khách hàng có thời gian nhận mail và cân nhắc hành động với các chương trình này.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các yếu tố sau:
- Tìm hiểu thói quen truy cập email của khách hàng.
- Múi giờ: Nếu bạn có khách hàng ở múi giờ khác, bạn nên quan tâm tới việc gửi thư vào thời gian phù hợp với múi giờ của họ.
- Tìm hiểu thêm hành vi của đối thủ: Học hỏi từ những công ty lớn trong ngành đang gửi email ra sao bằng cách subscribe họ.
- Thử nghiệm: Chiến lược của đối thủ có thể không hiệu quả đối với bạn. Hoặc bạn có thể sẽ muốn làm gì đó khác đi. Bạn cần xem tỉ lệ mở và thử gửi mail vào nhiều thời gian khác nhau để tìm phương án tối ưu nhất cho đơn vị của bạn.
Lời kết: Hy vọng với một số chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tìm ra được khung thời gian mang lại hiệu quả cao cho việc gửi email marketing. Chúc bạn thành công!